Contact Us
Email any comment, suggestion, contribution of article, news or latest buzz to tiborxia@yahoo.com. The blog authors reserve the right whether to publish or not your articles.
Visits
Tracker
Locations of visitors to this page
Powered by

Free Blogger Templates

BLOGGER

Ang Impostorang Walang Tulugan!
Saturday, July 7, 2007
by: Christine

Hello guys! Pagpasensyahan nyo na kung pati ako nkikisali dito sa blog ng ating reyna. Ako’y nasunod lamang po sa kanya kaya ito nakikigulo narin. Just wanna share our experience (ni tiborxia) sa taping ng Impostora last Wednesday, 4th of July. Ang usapan nming dalawa is to meet at 2:30pm sa my farmers plaza near MRT station. Not knowing na kasama rin pala nmin sa lakad ang isang martian na c Lynn. I got there at about 4:30-5pm already, sabay pa ata kmi ni Lynn sa mrt, kinda funny for both of us pero lam nming irita na ang diwatang c tiborxia! Akalain mong mapaghintay nmin sya ng 2 hrs! ng nkatayo lang dun ha!..titiisin ang lahat para kay Mart (ok lang nkapag boy hunt nman yan! Dba kuya?)
Tiborxia: Dapat sa Gateway tayo magkikita, but since may ipapalit ka (remember?) we decided sa Farmers na lang. And true! My gosh... ang daming lalake! =-) Add ko lang, and I think Lynn greatly deserves this recognition -- si Lynn po ay supporter ni Mart way back ABS-CBN days, nung Marc Butler pa lamang po si Motmot at hindi pa Mart Escudero. She has been there. Thanks Lynn sa pagsuporta kay Mart! =)

Pagkakita saming dalawa, kulang nalang mabatukan kami pero syempre di nya magagawa yun. Bago umalis sa farmers dumaan muna kmi sa KFC para bumili ng pasalubong sa aming alaga..as usual bucket chicken na nman…2nd stop sa 7-11 nman para sa Gatorade, then sa Starbucks para bumili ng salad. After that, straight ahead to the location which is in Marikina (am I right or mali po tiborxia?) basta sa may Vermont subdivision, un na un! With the help of the taxi driver eh nkita nman agad nmin ung hauz kung san nagtetape sila Mart. (ung hauz which is used as the residence nila Mart sa Impostora.) If u will see it mamamangha tlaga kayo sa laki at ganda ng bahay! (literally pangmayaman tlga!).
Tiborxia: Mali ka, sa Antipolo na yun hinde Marikina. Yung Vermont Parks eh sa harap lang ng Filinvest (kung san Loc naman ng Boys Nxt Door). Bilib ako sa mamang driver. Ang talas ng isip! =)

Una nming nkita c Tito Jimbo and then he introduced us to the brother of one of the main cast of Impostora.. sasabihin ko pa ba kung cno kuya? Haha nhihiya ako… (bkit kaya??)Kwentuhan lang then lumabas na c Mot sa hauz to meet us. Kamustahan then balitaan syempre nagkulitan n nman cla ni tiborxia! Hmp! Selos n tlaga ako! haha habang kami nila Lynn tito jimbo at nung brother nga ni ano..(haha ayaw tlagang sbihin..) ang nagkekwentuhan. At that time puro nalang tawa ang ginawa nmin na pati ang personal kong buhay dinamay na ni tiborxia, ok lang natuwa nman c mart dun..it only proves na loyal ako sa kanya..or should I say hibang ako sa kanya! Haha imaginine nyo pati anniversary namin ng bf ko muntik ko ng makalimutan or totally nakalimutan na dhil sa excitement na mkikita ko ulit c Mot that day (walang kasawaan!).Pati c tito jimbo tinabla ni Mot.. tungkol sa holduper na kinukwento ni tito jimbo.Kesyo 7 or 8 daw yta ung nghohold up na kinalaban nung martial artist na kakilala nila sbay sgot ni Mot na 5! Hahaha natawa kmi walang tumama sa cnabi, tinabla ang sariling ama! Cguro daw ung 2 umatras kc walang bala ung dalang baril! Mga kalokohan nung mag ama!
Tiborxia: Bakit di mo kinwento ang harutan namin ni Mart? Selos ka ano? Bwahaha. =) Ahhh.. ano nga ba yung pangalan ng kapatid ni *****. Ahahaha. Nasa Shaider daw cya eh, kung matutuloy. =) Paligaw ka na kasi dun! Obvious naman na may gusto sa iyo eh! =)

Hanggang sa kailangan ng umuwi ni Lynn dahil bday daw ng sis nya so hinatid sya ni tito jimbo hangang sa may lrt. Naiwan ako, c tiborxia, Mot at ung bro ni ano..(ano ba cno ba yan?!) kuya kaw na magkwento bout him ha.. that time nagsolo n naman si Mart at Tiborxia (ewan kung ano ang pinag-uusapan! Hmpf!) habang ako nkikipagkwentuhan sa kapatid ni **** hehe Lam nyo bang pinagkamalan pa kong asawa nya ng isang staff ng Impostora! Kamusta nman un! Nun ko lang nkausap, asawa na! (di ko pala nasabi syo un kuya) Enough of that.. Bgo umalis c Lynn nagpromise c Mart sa knya na tatawagan nmin c lynn para batiin ung sis nya and para makausap c Mart. So we did using my cp.
Tiborxia: Bonding moment namin ni Mart yun noh. Tagal na kaming hindi nakapag-usap ng masinsinan. Bwahaha. Dami ko tuloy nalaman tungkol sa SS4! =)

Habang nkaupo kmi sa my gutter, kinausap nya na ung sis ni Lynn tapos sabay hawak sa my binti ko..haha kahit yokong mag-isip kinilig parin ako! Ambisyosa na rin ako! Actually iniinggit ko lang c tiborxia! Haha gnun lang tlaga c Mot super sweet tlaga khit knino! He even asked me to sit beside him dun sa upuan nya -- nakita nya yatang nahihirapan ako sa gutter kaya c tiborxia naiinggit n nman! Haha After that kwentuhan ulit na hindi na pwedeng ikwento dito.. Super hintay kmi para kunan c Mot sa location na un. Un pla di na sya makukunan. May binigay kasing oras ang may ari nung hauz, eh di na sya aabutin. Dun na cla ni tito from 1pm tpos ng pack up mga 9:30 na. Grabe as in super hintay! I told them that I need to go home pero ung B.I ko pinigilan n nman ako..haha nag pa B.I nman ako! nausog ng nausog ang paguwi hanggang sa naksama na rin sa 2nd loc. Yes kasama parin ako sa 2nd loc nila sa Collegio de san Lorenzo. School yun ni Karen sa Impostora.
Tiborxia: Haller, sino kaya ang nagselos sa ating dalawa? Ahahaha. Joke lang. I'm happy at nagka-bonding din kayo ni Mot. Si Lynn kasi umuwi kaagad! ='( But I'm happy for Lynn and her sister. At least, nakausap ng kapatid ni Lynn si Mart on her birthday! What more can she asked for? Ang saya daw ng sis ni Lynn, kwento nya. =) Bait talaga ni Motmot. =)

Dumating kami sa 2nd Loc at around 10pm. Nauna na kmi para makapagpahinga sandali c Mot pati nrin kmi habang hinihintay ung ibang staff at makapagprepare dahil puro sa knila ni Jenica (Garcia) ung kukunang scene dun. Pagkapasok dun natulog agad c Mart. I wanted to sleep pero di ko magawa pano ba nman pinapatabi ako kay Mot ni tito jimbo, harmless nman daw c Mot sbi ko ang problema ako ang harmful! Haha bka di ko mapigilan sarili ko! Joke! Di kc tlaga ako nakakatulog sa ibang lugar na may ibang tao. Dumaan si 11pm,12, 1am still wla parin ang mga staff.. grabe ang tagal.. di ko na nga lam ang idadahilan sa tatay ko! First tym ko kcng magpuyat para sa taping! Then came the talents..ung mga magiging classmates ni jenica at mot. Kala nmin magsisidatingan na lahat un pla di parin.
Tiborxia: Pasaway ka ng mga oras na matutulog muna tayo! Super gusto kong matulog at ginugulo mo akooooooo!!! ='(

Magtu-2AM na cguro dumating ung barkada ni Mot sa skul na sbi ni tito jimbo ay cla Ping at Pong kasma nrin c paolo…hahaha yoko magkwento bout him kaw nlang kuya!Habang nagkekwntuhan with the guys na ako lang ang babae, eh napagdiskitahan n nman ni Mart c tiborxia! Haha sensored po di ko makwento! Pero at that time magkatbi kmi ni Mot habang c tiborxia nakatyo sa harap ko. Basta tinakpan nya mata ko baka daw kung ano mkita ko. Hehe kc nman nagsama sama ung cutie dun kya c kuya al di mapakale.kung ano2x tuloy ang nakat_ _ _ s haha(kinilig n nman ako dun kc ilang beses nyang hinwakan face ko!minsan lang magilusyon pagbigyan nyo na!)
Tiborxia: Christian at EJ ang pangalan nina Ping at Pong. =) Wafu si EJ pero mas wafu si Paulo! (hindi Avelino ah) Bwahahaha. =) Si Christian, EJ at Paulo yung mga kasama ni Mot sa eksena nya sa Bar at sa School. In short, sila ang kabarkada ni Mot sa Impostora. Hayzzz.. I wanna be friends with them, too! Ahahaha.

After half an hour cguro ay dumating na c jenica na naubos na daw nya ang lahat ng pagkain nila na nasa ref sa kakahintay ng tawag para pumunta sya sa loc! Kawawang bata.. Pagdating nya hanap agad kay tiborxia and then pinakilala sya sakin, nagulat na lang ako bigla nya kong kiniss.. sobrang bait na bata! As in napaka-down to earth! Kala mong tambay lang sa kanto! (sory 4 the term) Banat ba nman sakin eh.. "Hi po! Im jenica!" As if I don’t know her dba? Ang kulit sobra! After a few minutes nkita ko na c direk soxy! Hay sa wakas! Sabay tanong kung knina pa daw b kmi dun! Hay gusto ko sanang sagutin eh! Ayun dumating na ang mga staff pinagbihis na cla lahat nagpamakeup and then larga nagtape na. Ask nyo kung wat time nagstart! 3am lang nman po! First scene palang nagpumilit na ko na kailangan ko ng umuwi ng 4am para makarting sa bahay b4 6am.
Tiborxia: Btw, hindi na kasama ni Mart si Andrea rito kaya si Papa ang umaalay sa kanya. The time na hinanap ng wardrobe si Andrea para bigyan ng instructions, wala naman si Papa. Guess kung sino ang nagpabihis kay Mot. Bwahaha. =)

Sayang at di n nmin napanood ung exciting na part nung taping! Martians abangan nyo nlang next week ilalabas un! Sabi sakin ni Jenica d na nya daw lam kung nakailang take cla sa scene na un dahil sa kaba! Haha kuya kaw kaya makaarte kpa kya nun? Nakakalimutan na nya daw ung mga lines nya eh! Shocks! Ako cguro di na makakapagsalita nun! Curious ba kyo Martians kung ano un? Basta nood kyo nxt week para malaman nyo.
Tiborxia: Haller, huli ka na. Ibinalita ko na sa thread ni Jenica-Mart at sa thread ni Mart ang eksenang ito. Bwahaha. Actually yung isa sa school, tapos yung isa naman nagsi-swimming naman cya (kanina lang kinunan). Panalo ever si Mart! Yes!

4am na, talagang nagpumilit na ko. Sasabay narin sakin c Tiborxia dahil sa isang malanding dahilan..haha nagpaalam n kami kay tito jimbo sabay dating nman ni Mot para magpalit ng damit..para sa isang nakakalokang scene! Sabi ni tito jimbo, "O anak kiz na sa ate!" Hmp! Pang asar talaga c tito! Ate! Di ko tuloy nakiz naka foundation po kc ang gwapong c mot! So hinug nya nlang ako..ok narin un, tagal ko ng gusting mangyari un eh.. hehe ito ang pangasar, pagkahug sabay sabi ni Mot na “tsaka n kita ikiz ulit bka hagilapin ako ng bf mo!” Pasaway! Kc nman eh! Ayun sulit na sulit n nman ang rest day ko, kahit naabutan ako ng aking father dear na wala pa sa bahay ng 6am! As in tinawagan tlaga ako! Ganun pa man wla parin ako pake! Haha parang wlang ngyari.. bsta masaya ako that day kahit wala tlagang katulog tulog! Thirsty san ka nga nun?? hahaha Ung continuation nito c tiborxia na po ang magkekwento..got to go! Tnx! Enjoy the blog!
Tiborxia: Panalo ever ang mga araw na binibisita mo si Mart. Ahahaha.


XS: Tiborxia's Part.
Hey guys, pasencya na kung puro text ang entry. Hindi kasi sumama si Thirsty, hence walang magandang medium to capture the moments. At mas maganda na rin na wala si Thirsty... sobrang naging maligaya din naman kasi ang gabi nya sa Tondo. Hehehe.

Isa na siguro ito sa pinakamahabang pagkakataon na magkasama kami ni Mart. And it was worth it! Hayyz. Nga pala tine, ang sakit ng kagat sa akin ni Mart. Waaah! =)

A very notable conversation that I had with Mart that night was when he asked me, "Anong nakukuha mo kapag nagpapa-autograph ka sa akin?" Nag-aasaran kasi kami that time at binibiro ko cyang hihingi ako ng autograph. When he asked that question, I was stunned. Di ko rin alam kung ano ang isasagot... Bakit nga ba? =)
posted by Tiborxia @ Saturday, July 07, 2007  
0 Comments:
Post a Comment
<< Home
 
Videos
Previous Posts
Archives
Links
Blog Authors
© 2007 Simpleng Fans... .Template by TIBORXIA