Contact Us
Email any comment, suggestion, contribution of article, news or latest buzz to tiborxia@yahoo.com. The blog authors reserve the right whether to publish or not your articles.
Visits
Tracker
Locations of visitors to this page
Powered by

Free Blogger Templates

BLOGGER

Sobrang Okay Party: A Toast to GMA7's 57th Anniversay
Thursday, July 5, 2007
I'm doing this article at around 11:02PM July 5 and I'm hoping na kaya ko pa itong ipost on this day (Thursday) at kung hindi, tambak na naman ang aking gagawin. I still have 1711 emails to be read (business-related) at 78 sa tiborxia email ko. Kamusta naman yun? Ahahaha. Anyway, bahala na =)

Blog ito for SOP last July 01, pero segway ko lang mga kokonting updates:

JEWEL Mische. May workshop siya kaninang umaga kasama ang Final 6. Pero wala si Mart sa workshop na ito kasi humiling cya kung pwede niyang i-cancel at mag-Rest Day muna, which, pumayag naman ang GMAAC. I was happy to know na balik sa sirkulasyon na ulit si Jewel. Yehey! I asked Mart kung bakit wala si Jewel sa SOP, sabi nya "probably" wala pang Prod na babagay para kina Jewel. Well I'm really hoping magkakaroon ng prod na swak para sa Ultimate Sweetheart. She deserves to be in SOP! =)

PAULO Avelino. Oh Yeah! He's really HOOOOT!!! Ahaha. Kahapon when we were on our way to Mart's Impostora taping, nagtext si Pau, "Di na ako nakareply kahapon, naubusan ng load" He was referring nung inaasar ko cya over text. I replied and said its ok and asked kung kamusta cya. Sabi nasa taping ng Pintig. As usual, tanga na naman ako at hindi ko alam kung ano ang Pintig. He was referring to JC and Yas' show. Guest daw cya doon. Buti naman! May guesting na si Pau. Nung dumating kami sa set ng Impostora, kakarating lang din ng Fanatext ni Pau tungkol sa taping nya. Weird. Ang delayed super ng FANATXT!!! NMI at GMA, can you do something about this??? ='(

Foremost, let me just give my thoughts on Sobrang Okay Party: A Toast to GMA7's 57th Anniversay episode ng SOP. IT WAS A NIGHTMARE!!! Ewan kung ano ang naisip nila at naging ganun ang kinalabasan. The set was poorly-decorated, I hate the chandellier! I hate the tables and chairs. Though the red carpet idea was ok, everything else should have been better! The prods were ALL SO POOR! What they could have done was probably have their GMA artists sit on the tables and chairs then invite guests like Verni Varga, Dulce etcetera etcetera to sing all-so-high-notes with Jaya, Janno at their Pinoy Pop Superstar graduates. That way, they can showcase PPS's talents -- they have so much to offer. Ah basta. I just hate SOP last sunday. Tapos! Sana mas-OK ang SOP this July 8.

Alright, tuloy tayo sa SOP blog ko. Pasencya na sa mga pics, medyo malabo. For the first time after a year. Nasa audience seat ako. Ahahaha. =) Una dahil ang daming guest sa baba at mukhang tight ang security. Ayaw kong masigawan ano! Pangalawa, dala namin ang bagong tarp ni Mart at gusto kong makiwagayway! Ang sarap ng feeling! Fan na fan!

Namura ako ng todo over text ni Thirsty that sunday morning. Sabi ko kasi 9AM ay andun na ako sa audience entrance para maiabot ang tarp kay karl ng maisabit na namin sa studio. Pero 7AM na ako nakauwi ng bahay from a gimik (sa Malate, Gay Pride Party) at wala pa akong tulog! Remember, galing kami sa BND taping (230PM ang call time ng mga bruha) then pumunta ng Trinoma at around 9PM then dumirecho na ako ng Malate. Walang tulog. Kaya nung dumating ako ng bahay... Plok! Tulog! 10:45 ako ng magiging at yun nga.. Umaapoy ang text nina thirsty. Ahehehe.

Buti na lang at wala akong problema sa pagpasok sa GMA so wala na akong inabala pa para sunduin ako. Pagdating sa studio, beso with some friends at akyat agad kung saan naroon sina Thirsty. Pinakita ang tarp, konting kwentuhan with some Dingdong, Marky at Dennis fans at umupo na ako. Bumaba si karl upang sunduin ang kapatid ni Mart na si Nina pero bumalik din at sinabing hindi raw ito makaakyat. Was it the guard na ayaw kayong paakyatin, Karl? Kaya bumaba na ako at sinundo si Nina na nasa rehearsal room kasama ni Mart. Andun si JC de Vera na super gwapo, Aljur, MarK Herras at Marky. Kinalabit ko lang si Mart at sumenyas na aalis na. Si Nina lang naman talaga ang pakay ko. Nung nakapwesto na ang lahat, umupo ako sa may gilid at natulog! ahaha. Kailangang matulog! Matagal pa naman ang prod nina Mart at yun lang ang habol ko ano!

PROD. In fairness, ang yummy ni Aljur sa suot nya! At Mark Herras too! Medyo naasar na naman ako sa posture ni mart that sunday. Medyo kuba na naman kasi. Ah ewan! I'm really hoping he can work on his posture when he dances. Focus lang. Kaya ni mart yan. Hmmmm.. Though generally I liked the prod kasi unang pagkakataon ni Mart na mag-sing and dance sa SOP, their choreo was nothing special! Pabalik balik lang! Hay naku! At ang lamya ni Carlo Aquino at JC De Vera sa prod na yun ano! I love both Carlo and JC but they're better off the stage sa prod na yun! Sayang ang TF's na binabayad sa kanila! =)

After ng prod, niyaya ko na ang mga Martians na bumaba at dinala sila sa Canteen where we will meet Mart. Tinext ko si Andrea to inform her na andun na kami. Medyo natagalan kami sa paghihintay kasi di pa raw sila pinaalis sa studio ni Direk Perry. So we waited until matapos ang SOP.

Medyo bad mood na ako nung dumating si Mart for so many reasons. Inaantok lang siguro ako that time. Hinayaan ko na si Mart sa mga martians na matagal na cyang hindi nakikita at naka-kwentuhan. Bumili kami ni Andrea ng makakain at umupo sa kabilang mesa. Lamon kung lamon. Hehehe.



Nanood muna kami ng BND sa canteen, si Mart naman bumalik ng rehearsal room para makapag-rehearse ng prod nila sa SIS kung saan Live silang sasayaw. (Monday episode). After ng BND. Xmpre uwian na! =) Wala ako sa studio this sunday, gusto kong manood ng BND sa bahay, so malamang si Karl ang toka sa SOP blog.


Kitakits sa BND Mall Show sa SM SAN LAZARO (malapit sa Tayuman) on July 08. Thanks!
posted by Tiborxia @ Thursday, July 05, 2007  
0 Comments:
Post a Comment
<< Home
 
Videos
Previous Posts
Archives
Links
Blog Authors
© 2007 Simpleng Fans... .Template by TIBORXIA